SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Dược liệu
    Phương pháp bào chế và sử dụng Đông dược
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: Viện y học cổ truyền Việt Nam 

    Nội dung:

         Tài liệu nói về cách bào chế từng vị thuốc, từng dạng thuốc Đông dược. Mỗi vị thuốc được trình bày trong 2 phần:

            A, Phần chính: gồm các cách bào chế vị thuốc, nêu chi tiết kỹ thuật bào chế theo kinh nghiệm nhân dân ta đã được thống nhất. Những cách thường dùng nhất thì có ghi chú thêm “Cách này thường dùng”. Ngoài ra còn nêu thêm kinh nghiệm bào chế của Viện Đông y, cách bào chế theo tài liệu Trung Quốc hay Tây y để độc giả tham khảo.

            B, Phần phụ: nói sơ lược về bộ phận dùng, thế nào là xấu tốt, thật giả, về thành phần, tính chất, quy kinh, công dụng để một mặt người bào chế nhận xét dược liệu, hiểu biết qua tính chất công dụng và bảo quản. Mắt khác, với lương y và y bác sĩ làm công tác Đông y, nó là quyển sổ tay tra cứu tính chất, công dụng, liều dùng của vị thuốc trước khi kê đơn cho chính xác.

         Ngoài ra, sách còn nêu thêm phương pháp bào chế của mấy dạng chính thường dùng nhất như: sắc thuốc, nấu cao nước, thuốc hoàn và thuốc tán. Phương pháp bào chế của mây dạng này chỉ nêu về nguyên tắc kỹ thuật bào chế và kinh nghiệm bào chế  của Viện Đông y qua mấy bài thuốc điển hình.

    Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)

    Ngoài ra, các bạn có thể xem một số sản phẩm khác trên kênh Youtube Tinh Hoa Xanh: (https://www.youtube.com/channel/UC8k6B5jcrX4e1df6SCJx_qQ/featured)

      

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh