SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Dược liệu
    Gia viên dược thảo
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

     Tác giả: Việt Cúc

    Nội dung:

    Y giới Đông phương ai cũng hiểu thuốc Bắc khởi nguyên từ đời thượng cổ Thần Nông nếm tính chất các loại thảo mộc, làm tỷ tổ phát minh ra Y dược Á Đông.

    Thuốc Nam ta có sau vào khoảng đời nhà Trần do Tuệ Tĩnh Thiền Sư, và nhà Lê có Hải Thượng Lãn Ông đã sưu tầm, nghiên cứu khí vị các loại cây cỏ sẵn có nơi vườn nhà, rừng núi trong nước, thấy vì tính chất rất hợp với bản thể người Nam ta, cho nên danh từ thuốc Bắc và thuốc Nam ra đời là vì lẽ ấy.

    Nam bắc dị triệt, phong thổ dị nghi, dấu xe phương nam và phương bắc khác nhau thì phong thổ và khí hậu cũng đều sai khác. Bởi thế dùng thuốc phải tùy nghi, tùy khí hậu và bẩm chất của con người mạnh hay yếu mà chữa, cho hợp cái lẽ dung hòa với trời đất, tự nhiên.

    Sách này soạn tập toàn là lá và cây thuốc nam, đặc sản của đất nước mà hầu như cũng sẵn có trong vườn nhà. Các vị thuốc được sắp xếp theo vẫn rất tiện tra cứu. Mỗi vị đều được mô tả hình thái, nêu tính chất và hợp dụng cũng như phương thang cụ thể chữa một số bệnh điển hình.

    Tinh Hoa Xanh xin trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc!

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)

    Ngoài ra, các bạn có thể xem một số sản phẩm khác trên kênh Youtube Tinh Hoa Xanh: (https://www.youtube.com/channel/UC8k6B5jcrX4e1df6SCJx_qQ/featured)


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh