SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Sách thuốc Ngự y triều Nguyễn
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: Nguyễn Đại Nhân (Biên soạn)

    Nội dung:

           Nguyên Đại Nhân sống vào đời nhà Nguyễn, đã biên soạn lại tập sách của một ngự y được mệnh danh là "Tinh y quốc thủ" bằng thơ nôm, thể lục bát. Sau này qua nhiều biến cố, tập sách này được thầy Hồng Khê ở cầu Lim, Thừa Thiên Huế dịch Nôm ra Quốc ngữ rồi được thầy giáo Trần Đại Vinh cán bộ giảng dạy khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Huế hiệu đính lại.       

            Tập Sách thuốc Ngự y triều Nguyễn dày 354 trang gồm 194 trang đã dịch quốc ngữ và 199 trang chữ Nôm trong phần phụ lục. Với 199 trang sách chữ Nô, Nguyễn Đại Nhân đã để lại cho chúng ta 141 bài thuốc, mở đầu là bài thuốc "Thực tích sinh đau bụng", kết thúc là bài thuốc "Tại trẻ con lỡ ăn sử quan tử quá số lượng sinh nấc cụt". 141 bài thuốc này được đúc kết từ rất nhiều kinh nghiệm. 

            Cuốn sách được dịch từ thơ Nôm ra thơ quốc ngữ. Mỗi bệnh được trình bày bằng một bài thơ có nội dung bao gồm: mô tả triệu chứng bệnh, chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, khí huyết- tạng phủ bị tổn thương và các vị thuốc dùng điều trị bệnh; và phần chú thích nêu tên và thành phần các vị thuốc của bài thuốc được dùng chữa bệnh đó. Ngoài ra, sách có nguyên bản chữ Nôm ở phần phụ lục để bạn đọc đối chiếu, tra cứu.

    Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu! 

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)

    Ngoài ra, các bạn có thể xem một số sản phẩm khác trên kênh Youtube Tinh Hoa Xanh: (https://www.youtube.com/channel/UC8k6B5jcrX4e1df6SCJx_qQ/featured)

     

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh