SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Tìm hiểu Đông y
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: Tổ Canh Trần Đình Sóc

    Nội dung:

    "Tập sách này chỉ là những điều tâm đắc thu hoạch được trong 30 năm nghiên cứu trên kinh nghiệm thực tiễn lâm sàng của bản thân. Qua các tài liệu trên, lược thuật và tìm hiểu phương pháp biện chứng luận trị của Trọng Cảnh có phân tích phê phán và tổng hợp, chúng tôi ghi chép lại nhằm mục tiêu: gợi ý các bạn đồng nghiệp đông tây y để chúng ta nghiên cứu tập thể, đặng tìm xem đông y có cơ sở thật sự khoa học hay không, góp phần nhỏ bé vào công việc xây dựng nền y học Việt Nam Xã hội Chủ Nghĩa.

    Chúng tôi cũng trình bày vài nét về sự biến đổi của nền y học Trung Quốc, và giới thiệu sơ lược tiểu sử cụ Tạ Văn Kinh tức cụ Nhất Kinh - một nhà đông y nổi tiếng - là người Việt Nam gần đây đã phát huy và áp dụng với tinh thần sáng tạo bệnh án, để chứng minh cụ thể thành quả của phương pháp biện chứng luận trị trong Thương Hàn Luận.

    Từ trước tới nay, trên mấy ngàn năm thực tiễn và ngay gần đây, đông y là một kho tàng quý báu về kinh nghiệm, về lý luận, về chữa bệnh, phòng bệnh, đã giúp ích không phải là nhỏ cho sự sống còn và sự phát triển của các dân tộc Á Đông. Chúng ta có nhiệm vụ kế thừa đúng mức để xây dựng, khỏi lãng phí và thêm phong phú kho tàng y học nước nhà". (Tác giả)

    Mục lục

    Lời giới thiệu

    Lời nói đầu

    Chương 1. Luận án

    Chương 2. Tâm đắc

    Chương 3. Bệnh án

    A. Loại bệnh đau đầu và thần kinh suy nhược

    B. Loại bệnh tam âm có hiện tuonwgj đặc thù mặt đỏ

    C. Bệnh thiếu nhi

    D. Loại bệnh thận suy

    Đ. Loại bệnh phụ nũ

    E. Loại bệnh kinh niên

    Đôi nét về tiểu sử tác giả

    Tài liệu tham khảo

    Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc!

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)

      

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh