SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Chu Văn An và y học yếu giải
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :
    Tác giả: Thầy thuốc ưu tú Lê Trần Đức

    Nội dung:

    Cuốn sách thể hiện một đường hướng y học sáng tạo theo bệnh cảnh nước ta qua những y án của Chu Văn An để lại, với sự quy nạp bệnh chứng đơn giản theo 2 hệ âm dương, thủy hỏa, hàn nhiệt, ứng trị với một số phương mới sáng chế thích hợp và linh hoạt gia giảm.

    Nội dung gồm 4 phần:
    - Phần I: Nói về thân thế và sự nghiệp văn học của Chu Văn An.
    - Phần II: Trình bày sự nghiên cứu nội dung tập "Y học yếu giải" và tác dụng thừa kế các phương pháp chữa bệnh của Chu Văn An sau khi thông qua thực tiễn vận dụng.
    - Phần III: Biên dịch toàn văn tập "Y học yếu giải" có kèm theo chú giải, khảo cứu của nhóm biên dịch, cùng phân tích các phương thuốc trong bệnh án và sách dẫn các cổ phương trong tác phẩm.
    - Phần IV: Phụ lục một số tư liệu về Chu Văn An.

    Tác phẩm này đã góp phần vào kho tàng lịch sử y học Việt Nam những phương pháp điều trị thủy hỏa và phương hướng điều trị các bệnh ngoại cảm ôn dịch công hiệu. Sự tổng hợp bệnh án và phổ biến kinh nghiệm của tác giả đã mở rộng việc phục vụ sức khỏe nhân dân, góp phần vào việc nghiên cứu, phát triển y học.

    Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc!

        Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh