SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Luận về học thuyết Thủy Hỏa của Hải Thượng Lãn Ông vận dụng vào chẩn đoán và điều trị
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: BS. Hoàng Văn Sỹ

    Nội dung:

    Những sách thuốc và các thầy thuốc nổi tiếng qua các thời đại đã trước tác tài liệu y học của Trung Quốc rất nhiều, có trên 8000 loại- là một cái vốn rất lớn. Hải Thượng Lãn Ông trong quá trình thực tiễn chẩn trị đã kế thừa một cách có chọn lọc, và đề xuất học thuyết Thủy Hỏa để chữa bệnh gồm 25 chương trong Y Tông Tâm Lĩnh.
    Học thuyết Thủy Hỏa chính là bước cụ thể hóa và vận dụng một cách tổng hợp học thuyết Âm Dương, Ngũ Hành vào chẩn đoán và điều trị, phòng bệnh.
    Các thế hệ Y gia Việt Nam đời sau đã có một số tác giả cũng luận bàn về học thuyết này, tuy nhiên mỗi tác giả có một cách lý giải và phân tích vấn đề ở góc độ khác nhau. Điều này mang đến sự đa dạng góc nhìn và nhiều luận điểm thú vị, nhưng lại gây khó khăn cho người học để nắm bắt và vận dụng linh hoạt.
    Cuốn sách này sẽ phần nào giúp bạn đọc hiểu biết hơn về học thuyết Thủy Hỏa, đặc biệt, còn có sự liên hệ đến một số vấn đề mang tính thời sự của Y học hiện đại.

    Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc!

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)

     



     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh