SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Chữa bệnh đái đường bằng Đông y- Châm cứu
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: Lương y Hy Lãn Hoàng Văn Vinh

    Nội dung:

      Bệnh Đái đường đời nay gọi, xưa gọi là bệnh tiêu khát, về triệu chứng bệnh hoàn toàn giống nhau. Một thứ bệnh có tên gọi và cách chữa đã có trên 2000 năm, từng thời đại nền y học phương Đông, nhất là Trung Quốc đều được nâng cao về nhận thức và cách chữa bệnh này. Đặc biệt là trong khoảng 70 năm gần đây đã phát minh ra Insulin, có quan hệ nghiên cứu khoa học cho bệnh đái đường ngày thêm khởi sắc, nảy sinh ra kĩ thuật mới để chẩn trị lâm sàng bệnh đái tháo đường. Trên phương diện lý luận này, từ lý luận cổ đại như ở Nội kinh Kim quỹ, đến các phát kiến ngày một nảy sinh, đã làm cho người bệnh đái đường tăng thêm tin tưởng.
      Những phát kiến mới thì nền y học hiện đại có đầy đủ điều kiện tìm hiểu chứng minh. Song với những lý luận cổ truyền và cách chữa cổ truyền được tác giả tổng hợp từ các tài liệu như: Sách Cảnh Nhạc toàn thư, Y học tòng chúng, Kim quỹ yếu lược, y trung quan kiện của Lãn Ông, Vệ sinh Bắc Kinh, trung y nội khoa, Tạp bệnh chứng trị tân nghĩa...cũng các y gia triêu đại Minh-Hán-Tống-Tấn-Đường-Kim-Nguyên-Thanh đều đã nói đến căn bệnh này, bạn đọc sẽ hệ thống hóa nhận thức rõ quan điểm của người xưa về căn bệnh này. 
      Cách chữa trị của người xưa cũng mười phần uyên bác, chỉ những vị thảo mộc tính vị ôn lương hàn nhiệt khác nhau, cùng những mũi kim nhỏ xíu tài tình mà có thể trừ được những bệnh nan y ấy. Thật cũng đáng mừng một phần.

      Sách trình bày các nội dung chính:

        Sơ qua về đái đường

        Nguyên nhân gây bệnh đái đường theo Đông y và Tây y

        Cơ lý phát sinh bệnh đái đường

        Chứng trạng bệnh tiêu khát

        Chứng hợp kiêm và biến chứng của bệnh đái đường

        Chẩn đoán bệnh đái đường

        Cách chữa bệnh đái đường

        Tiêu chuẩn chẩn đoán và phân biệt loại bệnh đái đường.

      Trong phần cách chữa bệnh đái đường, tác giả hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống, tập luyện cho người bệnh đái đường; cách chữa bằng châm cứu và dùng thuốc. Đặc biệt, tác giả còn trình bày các nghiên cứu chữa đái đường bằng Đông y và thành phần hữu hiệu có tác dụng hạ đường huyết của thuốc Đông y.

    Tinh Hoa Xanh xin trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc!

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh