SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Học thuyết tạng tượng
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: Gs. Hoàng Bảo Châu

    Nội dung:

    Học thuyết tạng tượng” là một số vấn đề về lý luận cơ bản y học cổ truyền, giới thiệu các hiện tượng sinh lý, bệnh lý của các tạng phủ trong cơ thể theo y học cổ truyền. Quyển sách này gồm 6 chương:

              Chương 1: Nói về giải phẫu (cổ xưa), sinh lý, bệnh lý, các triệu chứng, các chứng hậu (hội chứng, thể bệnh) của ngũ tạng.

              Chương 2: Nói về lục phủ.

              Chương 3: Nói về phủ kỳ hằng.

              Chương 4: Nói về quan hệ giữa các tạng phủ, gồm: Quan hệ giữa các tạng, quan hệ giữa các phủ, quan hệ giữa tạng và phủ, quan hệ bệnh lý giữa tạng phủ.

              Chương 5: Nói về tạng phủ và ngũ quan cửu khiếu.

              Chương 6: Nói về tinh khí thần.

    Trong chứng hậu (hội chứng/ thể bệnh) đều có nguyên nhân, các chứng và hậu (triệu chứng chủ quan của bệnh nhân và triệu chứng thầy thuốc tìm ra), phép điều trị, phương thuốc và lời giải thích tác dụng của từng vị thuốc.

    Hy vọng tài liệu sẽ giúp bạn đọc có cách nhìn có hệ thống về từng nội dung của tạng phủ để có thể ứng dụng trong hoạt động y họ cổ truyền của mình, nhất là trong ứng dụng lâm sàng.

    Tinh Hoa Xanh xin trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc!

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều bài viết giới thiệu các sách YHCT khác trên Fanpage Sách YH cổ truyền (www.facebook.com/Sachyhctvdl/)

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh