SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Bệnh học nhi khoa Đông y
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: TTND.BS. Nguyễn Xuân Hướng

    Nội dung:

         Khám chữa bệnh cho trẻ em là việc khó. Việc rút kinh nghiệm, nghiên cứu để viết thành y văn lại càng khó, nhất là về phương diện y học cổ truyền. Cuốn sách giới thiệu tương đối toàn diện về lý luận, bệnh chứng và lâm sàng, số lượng bài thuốc phong phú (bài thuốc kinh nghiệm, bài thuốc đặc hiệu, bài thuốc Nam....).

         Cụ thể, sách bao gồm các nội dung sau:

            - Chương I: Đại cương về nhi khoa: nêu cơ chế bệnh sinh, những điều cần biết, những việc cần làm với trẻ sơ sinh.

            - Chương II: Các chứng thường gặp của trẻ sơ sinh: nêu 40 chứng thường gặp với các bệnh nhi ở Việt Nam.

            - Chương III: Nhi khoa tạp bệnh: giới thiệu 23 bệnh thông thường của y học cổ truyền, có những bệnh thuộc về y học hiện đại như viêm não, viêm não Nhật Bản...

            - Chương IV: Chứng nhiệt chứng suy của trẻ em: gồm 15 loại chứng bệnh thường thấy ở trẻ.

            - Chương V: Bệnh ngũ quan của nhi khoa: giới thiệu một số chứng bệnh về mắt, tai, mũi, họng, miệng, môi, răng, phân biệt nguyên nhân sinh bệnh của y học cổ truyền và y học hiện đại.

            - Chương VI: Bệnh ngoài da của trẻ em.

            - Chương VII: Những bài thuốc điều trị một số chứng bệnh thông thường của trẻ em: giới thiệu các bài thuốc kinh nghiệm và tập hợp những bài thuốc Nam mà dân ta thường dùng điều trị các chứng bệnh thông thường của trẻ em đã hàng trăm năm nay có nhiều kết quả tốt.

            - Chương VIII: Những bài thuốc cổ phương đặc dụng điều trị bệnh trẻ em: giới thiệu cách bào chế 31 bài thuốc cổ phương đặc hiệu điều trị bệnh nhi khoa mà lâu nay ta chưa có điều kiện nghiên cứu một cách tỉ mỉ về cách bào chế và tác dụng chính của nó.

         Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho việc phục vụ tốt sức khỏe của trẻ em trong phòng và chữa bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe của các thế hệ người Việt Nam từ lúc còn nhỏ, để sau này các em góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc!

    Link giới thiệu sách trên kênh Youtube (Tinh Hoa Xanh): https://www.youtube.com/watch?v=NMS6Q4dJ_Ng&list=PLigyVVypI8SZC4OUzIiKespt-rw6BthFO&index=17

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh